Monday, November 20, 2006

The Climber Within



Nakakainis magpunta ngayon sa mga mall, specifically sa Glorietta 4 at Greenbelt 3. Bumabaha ng mga social climbers at mga TH's (trying hard). Kung may machine gun lang ako, baka minasaker ko na silang lahat, o kaya magpasabog ng biological bomb na target ang mga hikers na ito. Dinudumihan nila ang paningin ko kasi. To spot this social climbers, enlist these down.

  1. Gumagamit ng straw sa mainit na kape
  2. Umoorder ng tapsilog o kaya ng daing sa starbucks, seattles best at coffee bean.
  3. Nagkakamay sa sizzling plate.
  4. Nagsha-shoplift ng 1-whole illustration boards.
  5. Kinakain ang yosi kasi mas mabuti raw yun kaysa hithitin, saka nabubusog pa siya.
  6. Currency ng pera ang korte ng pupils ng mata niya.
  7. Laging dala ang kaha de yero pruweba na may pera siya.
  8. Musika sa tenga niya ang tunog ng cash register. "ka-ching"
  9. Lahat ng damit ay galing "UK".
  10. Nagreregalo ng relief goods sa mga kaibigan niyang elitista.
  11. Ginagawang kwintas ang kadena at collar ng aso.
  12. Five-star hotel ang sogo sa kanya at may discount card pa.
  13. Baranggay multicab ang luxury car niya.
  14. May nametag na malaking-malaki na nakasulat "I'm a social climber."
  15. May malaking arrow sa ulo at may mga bombilyang nagfoform ng salitang "social climber"

Yan ang mga katangian ng mga social climbers, nagkalat na sila, kaya mag-ingat.

Ako pa nga lang yata ang may mga ganyang katangian!



-------------------------------------------------------

I found the song of my loved one, siguro kung sinuman ang kumanta nito siya na ang dreamgirl ko. Malamang narinig niyo na rin ang kantang ito, kasi ako ngayon ko palang narinig.

The Song of the Beloved

24 comments:

bananas said...

selos ako kay ali sotto...ang sarap nyang tigidongin ha! ponyeta sya...sya pala ang dreamgirl mo!

Anonymous said...

Wow. Ganun pala ang mga social climers. *uminomngkapegamitangstraw*

Anonymous said...

ayus sa kanta ah..

hindi ko mashadong maintindihan

pero ano yun nagpatoyi sa lansangan>>>

ayus

ang dami ngang pasocial sa mga mall puro lang naman window shopping

Unknown said...

ahehehe....

ill be on the lookout


btw, i drink coffee, frappe specificially with straw... does that make me a social climber? Hehe

Anonymous said...

hehe. this is more extreme than that cofibean dude. extreme kasi medyo over na yung description. pero marami talagang ganyan sa mundo. they are everywhere because everyone wants to have a slice of the luxury cake. hehe. peace man.

Mary De Leon said...

hay naku.. kaya bihira akong magpunta sa mall eh.. baka may maka huli saking bumibili ng daing sa seattle's best! wahehe...

naaawa ako sa mga ganong tao. Pero marami talagang ganon, and we cant do anything about it.

Anonymous said...

billycoy, aside from the list paano mo malalaman kung pakonyo, feeling, TH, pasosyal, Orc ang isang tao? gawa ka nga ng isa pang list?

metal-month james<<<<<
i checked ur site...
mga ka-BI-yan ang mga topics mo. mga Bi-fashions at bi-topics. wla kwnetang basahin. At palitan mo na yang pic mo baklang-bakla ka pare!!! peace po

Anonymous said...

napakinggan ko na yang tigidong. promise, KATAWA. [and very malicious, indeeed.]

haha. NATAWA ako dun sa nagkakamay sa sizzling plate. gudlak na lang sa gagawa nun, HAHAHA.

:) ayun lang.

tagal na rin ako di nakakapunta sa g4!!! :(

said...

hay naku..kung makikita mo lang din ang mga posers sa Mall of Asia! Ay patatawarin..

Billycoy said...

bananas > si ali sotto ba yun, kaya pala i feel aroused kapag napapanood ko siya sa Ali

bonaks > oo bonaks ganun nga sila uminom ng mainit na kape

blacksoul > nagpaiyot yun... ask mo sa mga bicolano ibig sabihin ng iyot

tara > unless nagstraw ka sa mainit na kape

metal-mouth > luxury cake? meron ba sa goldilocks nun?

mary > binibigyan ka naman ba ng daing sa seattle's best? hmm kung sakali man, meron ba silang danggit?

orc killer > hayaan mo, in the near future gawa ako, siguro after a century. thanks sa topic.

utakgago > ok naman ako, wala namang nangyari sa pagkakamay ko sa sizzling plate, kaso di ko alam bakit buto na lang ang mga kamay ko

lockedgrenade > hay naku tama ka dyan... teka, madalas ako dun, baka ako yung nakikita mo, ouch!!!

puklo said...

mga shetlog nga yung mga social climbers na yun... sama ako, imasaker natin sila... hehe..

galing! nakakaenjoy tong mga post mo kuya billy.. :-)

Anonymous said...

haha. dati ko pang narinig 'yang tigidong ni ali sotto. kulet. :D

JoLoGs QuEeN said...

eto naman
wag ka naman
magalit sa mga
kalahi natin
(^_^)

xoxiRiSH_29xox said...

ui...relax lng...hehehe

Anonymous said...

teka... ginagawa ko lahat yun ah!! wahahaha...

mr_diaz said...

hahahaha nagkakamay sa sizzling plate ang potah.

Anonymous said...

pwede ba dito ang jologs na social climber, ako ksi iyon, hahahah

Riker said...

wow naman.. ang kyut nung kanta!!!!.. hahahahahaha..


well...kakaiba nga rin naman ang mga social climber... I must admit I am one.. pero wala ako dun sa list mu.. hehe... ang akin lang e dumidikit ako sa mga tamang tao.. hehehe.. :P

Donya Quixote said...

i feel your pain. kaya nga hanggang gateway lang ako. haha

Loverboy said...

yep, kasi napansin ko dito yung "UK" hehehe..

UK-UK.. bihira na nga ko pumunta glorietta eh.. ano na ba mga pagbabago? mas marami na bang SC at TH? hahaha.. isa ako dun eh. :D

Anonymous said...

=)) hahahha.
naaliw talaga ako sa posts mo!

tina said...

nakakatawa naman ung

*gumagamit ng straw sa mainit na kape*

Juice said...

Hala ka, baka social climber ako, kinakain ko kasi ung yosi eh. Hahah joke. =)

said...

"lockedgrenade > hay naku tama ka dyan... teka, madalas ako dun, baka ako yung nakikita mo, ouch!!! "

haha..i doubt it..:)